tokyobike comfort over speed in the park

จักรยานขี่สบาย จักรยานทางเลือกใหม่ที่ตอบโจทย์คนเมือง

Comfort Bike for urban life

Home / Blog / จักรยานขี่สบาย จักรยานทางเลือกใหม่ที่ตอบโจทย์คนเมือง
Last updated: Thursday 13th of September 2018

เมื่อคุณนำจักรยานคันเก่ง มาขี่เที่ยว ขี่พักผ่อนในสถานะการณ์ต่างๆ แล้วรู้สึกว่ามันไม่พอดี ติดๆขัดๆ รู้สึกขี่ยาก หรือไม่คุ้มกับการนำมาขี่ มันไม่ใช่ล่ะ! แสดงว่ารถคันเก่งมันอาจจะไม่เก่งในสนามนี้แบบนี้แล้ว เราจะขอแนะนำให้รู้จักกับจักรยานอีกหนึ่งประเภทที่เราเห็นว่าสามารถตอบโจทย์การใช้งานแบบนี้ได้ดีทีเดียว ให้เป็นทางเลือกสำหรับจักรยานคันใหม่ที่ใช้ขี่ในวันสบายๆ

tokyobike comfort over speed in the park

Comfort bike ?

จักรยานประเภทขี่สบาย หรือ comfort bike คือจักรยานที่ออกแบบมาให้ขี่สบาย ขี่ง่าย และใช้งานง่าย มีจุดประสงค์เหมาะสำหรับการใช้งานทั่วไป เช่น สำหรับใช้เดินทางในระยะใกล้ถึงปานกลาง ขี่ใช้งานหรือขี่เล่นพักผ่อน ใช้เพื่อการออกกำลังกายแบบเบา ไม่เน้นความเร็ว เป็นต้น ดีไซน์จักรยานมีความเรียบง่ายในรูปแบบและอุปกรณ์ เช่นจำนวนเกียร์ไม่มากมายนักแต่พอเพียงกับการใช้งาน ขี่ได้ดีบนทางเรียบ และเน้นความขี่สบายและขี่ง่ายเป็นหลัก

tokyobike bisou saffron

ลักษณะเด่นของจักรยาน comfort bike ที่ตอบโจทย์ความสบาย

เราจะเห็นลักษณะเด่นๆ ของจักรยานประเภทนี้ที่แตกต่างจากจักรยานประเภทอื่นๆ ที่ทำให้ขี่ได้สบายกว่า ดังนี้

  • ท่าขี่ที่ไม่ต้องก้มตัวมาก โดยแฮนด์จักรยานจะมีลักษณะยก อาจเห็นตั้งแต่ท่าขี่หลังตรง จนถึงกึ่งก้มตัว ขึ้นอยู่กับจุดประสงค์และประเภทการใช้งาน
  • ยางหน้ากว้างปานกลาง เหมาะสำหรับวิ่งบนถนนเรียบ
  • จำนวนเกียร์ไม่มาก แต่พอครอบคลุมการใช้งานตั้งแต่ทางเรียบถึงขึ้นเนิน ขึ้นสะพาน
  • วงล้อไม่ใหญ่มากนัก ไม่เน้นความเร็ว และมีความคล่องตัว โดยเฉพาะเวลาออกตัว
  • อุปกรณ์อื่นที่ช่วยให้ขี่ได้สบาย เช่น เบาะกว้างรองรับท่านั่ง ติด accessories จักรยานอื่นๆได้ง่าย

tokyobike's DNA = จักรยานที่ขี่สบาย

"Comfort over speed" เป็นแนวคิดในการออกแบบตั้งแต่แรกเริ่มของจักรยานโตเกียวไบค์ โดยจุดประสงค์ให้เป็นจักรยานที่ขี่สบายสำหรับขี่ในเมือง ส่วนประกอบของจักรยานเน้นให้ความสบายและขี่สนุกตามลักษณะข้างต้น เช่นใช้แฮนด์ยก เบาะกว้าง เป็นต้น เลือกใช้อุปกรณ์จักรยานอย่างดี มีความเสียร แข็งแรงและมั่นคง ให้ความรู้สึกที่ดีเป็นจักรยานระดับพรีเมียม และสิ่งที่เพิ่มเติมคือ design ที่เรียบง่าย แต่เตะตา สวย เพรียว สีสันสวยงาม และเข้ากับการแต่ตัวมากแบบ ไม่จำเป็นต้องใส่ชุดกีฬา จึงเหมาะสำหรับขี่ในเมือง

tokyobike 26 and Bisou

แนะนำจักรยานสองรุ่น

tokyobike Bisou เป็นจักรยานที่ให้ความสบายที่สุด ขี่แบบผ่อนคลายที่สุด ด้วยการนั่งแบบหลังตรง เห็นสิ่งรอบตัวได้ดีมาก และง่ายต่อการขึ้นลงและออกตัว และรุ่น tokyobike 26 ขี่สบาย สวยคลาสสิก ใช้งานได้หลายจุดประสงค์ แนะนำสำหรับผู้ที่ต้องการขี่ในระยะที่ไกลขึ้น คุณสามารถเข้ามาขอทดลอง test ride รถจักรยานที่หน้าร้านโตเกียวไบค์ อารีย์ ทั้งสองรุ่นก่อนตัดสินใจว่าชอบรุ่นไหนได้อีกด้วย

tokyobike Bisou in blue jade จักรยาน tokyobike Bisou: คานเฉียง ขี่ตัวตั้ง เกียร์ 7 speeds
tokyobike 26 in navy จักรยาน tokyobike 26 คานตรง ล้อ 26" เกียร์ 8 speeds
Tokyobike is Comfort Bike

จักรยาน tokyobike จักรยานแบรด์ญี่ปุ่น ที่ออกแบบมาเพื่อขี่ในเมือง ขี่เล่นออกกำลังกาย มีดีไซน์มินิมอล คลาสสิก เข้ากับ lifestyle และการใช้งานในเมือง

Explore all city bike models